Người cao tuổi ăn ít nhưng vẫn cần đủ chất

25/06/2014 9:43:23 CH

Dùng các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng có nguồn gốc thiên nhiên và dành riêng cho người cao tuổi giúp bù đắp phần dinh dưỡng thiếu hụt trong thực đơn thông thường.

Từ sau tuổi 50, những thay đổi trong cơ thể thường kéo theo sự suy giảm sức nhai và khả năng tiêu hoá, điều này đồng nghĩa với lượng thức ăn cần tiêu thụ mỗi ngày giảm đi, dẫn đến suy giảm việc hấp thu các chất dinh dưỡng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ. 

Trong khi đó, người cao tuổi vẫn có nhu cầu về các loại dinh dưỡng và khoáng chất, đặc biệt là những thành phần sau để giảm bớt các triệu chứng lão hoá và tăng cường sức khoẻ.

Đạm: việc tiêu hóa, hấp thụ chất đạm ở người cao tuổi thường diễn ra rất kém, nên dễ xảy ra tình trạng thiếu đạm, gây cản trở quá trình tái tạo các tổ chức mô và suy giảm sức đề kháng.

Canxi: sự giảm sút khả năng hấp thu canxi là một trong những nguyên nhân dẫn đến chứng loãng xương ở người già. Do đó,  nếu khi trẻ cần cung cấp 1.000 mg canxi một ngày thì từ sau 50 tuổi, trung bình mỗi ngày chế độ dinh dưỡng của người cao tuổi cần ít nhất 1.200mg để giữ xương chắc khoẻ.

Magiê: qua 7 nghiên cứu chuyên sâu ở 250.000 người trên toàn cầu trong 11,5 năm cho thấy, cứ bổ sung thêm 100mg magiê mỗi ngày thì giảm được tới 9% nguy cơ đột quỵ. Việc cung cấp đủ lượng magiê mỗi ngày còn là yêu cầu quan trọng để duy trì hoạt động của hệ thần kinh và tim mạch.

Sắt: là khoáng chất cần thiết cho việc hình thành máu và lưu thông oxy trong cơ thể. Tuy nhiên, cùng với những biến đổi cơ thể do tuổi tác, thói quen uống trà, cà phê cũng là một yếu tố khiến cơ thể dễ rơi vào trạng thái thiếu sắt.

Vitamin C: là thành phần đặc biệt quan trọng giúp duy trì sức đề kháng, đồng thời thúc đẩy sự hấp thụ sắt và canxi. Bên cạnh đó, vitamin C còn đóng vai trò đặc biệt trong chuyển hóa cholesterol xấu, loại bỏ cholesterol tích tụ trong động mạch, bảo vệ thành mạch…

Glucosamine: cùng với loãng xương, thoái hoá khớp cũng gây nhiều ảnh hưởng xấu đến cuộc sống. Để tránh xảy ra tình trạng này, người cao tuổi cần được cung cấp khoảng 1.500mg glucosamine một ngày để duy trì sự linh hoạt của khớp xương và làm chậm quá trình thoái hóa xương khớp.

AloBacsi.vn
Theo Thu Ngân  - VnExpress
Ý kiến bạn đọc
Gửi ý kiến
   
  
 
 
   
 
Thông tin nhà tài trợ
Đặt làm trang chủ

Lên đầu